โซเชียลอาลัย “นานามิ โยโกมิยะ” ดารา AV ญี่ปุ่น วัย 21 เสียชีวิต

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพและผู้อำนวยการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (Honorary Life Vice President and Executive Director of Asian Volleyball Confederation) ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น 1 ใน 6 คนสู่หอเกียรติยศวอลเลย์บอลนานาชาติ (International Volleyball Hall of Fame) ณ โฮลีโยก รัฐแมสซาชูเซตส์  ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานผู้ตัดสินฟุตบอลอังกฤษ ยืนยันว่าทางองค์กรได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าข้อผิดพลาดที่เห็นในเกมสำคัญ เช่น เกม ลิเวอร์พูล แพ้ สเปอร์ส 1-2 จากกรณีไม่ให้ลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ เป็นประตูนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีก การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน มีเรื่องราวที่น่าสนใจเกิดขึ้นมาก มาย เช่นเดียวกับเกมรอบแรก ของกลุ่มดี ระหว่าง ญี่ปุ่น พบกับ อัฟกานิสถาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ปรีวิวฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 9 วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  - ชลบุรี เอฟซี สนาม: ลีโอ  สเตเดี้ยม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี ช่อง 36 ความเคลื่อนไหวของ "บิว" ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาดาวรุ่งไทยวัย 17 ปี หลังจากคว้าเหรียญเงิน ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน มาครอง พร้อมกับทำสถิติประเทศไทยที่ดีที่สุดด้วยเวลา 10.06 วินาที ซึ่งทำได้ในรอบรองชนะเลิศ (รอบชิงชนะเลิศ ทำ 10.02 วินาที ไม่ได้รับรองผล)

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 มีสำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกจะพบกับ คาซัคสถาน วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ต่อด้วย ญี่ปุ่น ในวันที่ 5 ตุลาคม 2566เทน ฮาก เพิ่งพา แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ เอฟซี โคเปนเฮเก้น 3-4 ในรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ล่าสุด ทำให้หล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายกลุ่ม เอ ทำให้รวมทุกรายการแพ้ 9 จาก 17 เกม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี หรือนับตั้งแต่ซีซั่น 1973-74 ซึ่งเป็นปีที่ แมนฯยู จบฤดูกาลด้วยการตกชั้น การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่ง 200 เมตร รอบคัดเลือก มีนักกรีฑาไทยผ่านเข้ามาแข่งขันเพียงแค่ 1 คน ได้แก่ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน หลังคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรมาแล้ว กับ ส่วน "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยได้ขอถอนตัวจากรายการนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันวิ่งผลัด 4×100 เมตร กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หรือเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จีนประเทศเจ้าภาพ ได้ขอเลื่อนจัดมาจากปีที่แล้ว โดยจะจัด ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคมนี้ ล่าสุด วินท กุมาร ทิวารี รักษาการผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ออกมาเตือนนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันให้ปฏิบัติตามกฎที่ห้ามประท้วงหรือถือป้ายแสดงออกเป็นเชิงสร้างความขัดแย้งเกี่ยวกับแนวคิดทางศาสนาและการเมืองอย่างเด็ดขาดความเคลื่อนไหวของการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 หลังจาก วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ อิตาลี ไป 1-3 เซต 19-25,25-21,22-25, 18-25 ทำให้ สาวไทย แข่ง 3 นัด แพ้ 3 นัด ยังไม่มีแต้ม แต่ได้เซตจากคู่แข่ง ขณะที่ อิตาลี ชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนน 

“เบียร์ เดอะวอยซ์” ลั่นไม่ได้มั่น แค่สู้ถ้าไม่ผิด กดบล็อกคอมเมนต์แย่จบปัญหา

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แข้งเชลซี ถูกคาดหมายว่าจะกลับมาติดทีมชาติอังกฤษชุดเดือนพฤศจิกายน เป็นเพราะผลงานที่ดีและการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับ เชลซี ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล 2023-24  ขณะที่คู่แข่งแย่งตำแหน่งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ แจ็ค กรีลิช ฟอร์มตก และ เจมส์ แมดดิสัน มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ปรากฏว่าแนวรุกของ อังกฤษ ชุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากเดือนตุลาคมเพียงแค่เพิ่มเติม คัลลัม วิลสัน กองหน้าจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้ามาคนเดียวเกมพรีเมียร์ลีก บิ๊กแมตช์ นัดวันอาทิตย์ อาร์เซน่อล พบกับ แมนฯ ซิตี้  มิเกล อาร์เตต้า บอสใหญ่ อาร์เซน่อล ไม่มี บูคาโย่ ซาก้า ตัวรุกคนสำคัญ ที่เจ็บในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่แพ้ ล็องส์ เมื่อกลางสัปดาห์ทำให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้สตาร์ตแทน แดนกลาง ใช้ จอร์จินโญ่ ตัดเกมร่วมกับ เดแคลน ไรซ์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยังคงเป็นดาวยิงที่อันตราย ล่าสุดระเบิดฟอร์มทำเพิ่ม 2 ประตู เกม อัล นาสเซอร์ ชนะ อัล ดูฮาอิล 4-3 ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่าน แม้จะเหลือเวลาเพียง 2 เดือนของปีนี้ เจ้าตัวยังคงขยับสถิติตัวเลขของนักฟุตบอลยิงประตูมากสุดในปี 2023 เป็น 43 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ส จากการลงสนามทั้งหมด 45 นัด การแข่งขันรายการ "2023 World Drone Racing Championship" Namwon  Korea ณ สาธารณรัฐเกาหลี  ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2566 รายการนี้มีนักกีฬา FPV กว่า 115 คน จาก 29 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จัดโดยสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ (FAI) ปรากฎว่า "น้องมิลค์" นางสาววรรรญา วรรณผ่อง หรือ “น้องมิลค์” วัย 16 ปี ภายใต้สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง"ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่อันดับ 3 มี 1 แต้มเท่ากับ คูเวต ซึ่งในนัดสุดท้าย หาก ไทย เอาชนะ คูเวต ได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่หากเสมอก็ต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ เอาชนะ บาห์เรน มากกว่า 4 ประตู เพื่อที่จะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้า เกาหลีใต้ ชนะน้อยกว่า 4 ประตู ไทย ก็ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องโดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงแก้ไขข้อผิดพลาด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

“ธัญญ่า” เผยคลิป “หนิง-จิน” ยังอยู่บ้านเดียวกัน แนะให้คิดได้ไวๆ เวลาย้อนกลับไม่ได้

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้าย ดวลความเร็วเรซแรก วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางการขับเคี่ยวสุดเข้มข้นในทุกคลาสโตนาลี่ เป็น 1 ใน 3 นักเตะอิตาลีร่วมกับ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ของแอสตัน วิลล่า และ นิโคโล่ ฟาโจลี่ ของยูเวนตุส ที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับการเล่นพนันฟุตบอล ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โตนาลี่ ได้เข้าให้ปากคำกับสำนักอัยการอิตาลี พร้อมยอมรับว่าเคยเล่นพนันสมัยที่อยู่กับ เอซี มิลาน โดยวางเดิมพันว่าทีม "ปีศาจแดงดำ" จะเป็นผู้ชนะ ในเกมที่ไม่ได้ลงเล่น ซึ่งจากการเล่นพนันในเกมที่ทีมตัวเองลงแข่งขัน แม้ตัวเองจะไม่ได้ลงสนาม ทำให้โตนาลี่มีโอกาสถูกลงโทษแบนเป็นเวลานานสุด 3 ปีThe Mirrior สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า เจดอน ซานโช่ น่าจะหมดอนาคตกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะออกมาขอโทษ เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ก็ตาม โดย ปีศาจแดง ต้องการปล่อยตัวใหญ่กับทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย ช่องทางรับชมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ 2022การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มแกร่งเอาชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต 25-14, 25-16, 25-16 ทีมไทย แข่ง 6 นัด ชนะ 3 แพ้ 3 นัด มี 8 คะแนน ส่วน เกาหลีใต้ แพ้ 6 นัดรวด มี 2 คะแนน

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 เป็นเกมนัดที่ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัย หลังบุกไปชนะ ยัง บอยส์ 3-1 โดยเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทำ 2 ประตูทำให้แชมป์เก่า เก็บชัยชนะ 3 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม จี นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังเมืองหางโจว ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD496 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 1 พฤศจิกายน 2566  นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดเผยความพร้อม ในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลกรายการ “อะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอนแบงค็อก พรีเซ็นต์บายโตโยต้า” ครั้งที่ 6  โดยมี ระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร สมาคมกรีฑาโลก กองบัญชาการตำรวจนครบาล การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และไทยแลนด์ไตรลีก เข้าร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ การแข่งขัน เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองไท่หยวน ประเทศจีน รอบชิงชนะเลิศ ในรุ่น 49 กก.หญิง  รอบชิงชนะเลิศ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 สดๆ ร้อนๆ พบกับ คู่กับเก่า ฉิง กัวะ ที่เพิ่งเจอกันมาในรอบชิง หางโจว เกมส์ ผลงานของ "เทนนิส" ซึ่งในรอบแรกได้บาย เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย และชนะ บากิเชวา ริต้า จากคาซัคสถาน  2-0 ยก จากนั้นรอบ 8  คน ชนะ อายดิน เอลา จากเยอรมนี 2-0 ยก  เช่นกัน ส่วนรอบรองชนะเลิศ ชนะ  คัง มิ ริว จากเกาหลีใต้ 2-0 ยกผ่านเข้าชิงชนะเลิศ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สตาร์ลิเวอร์พูล ออกมาขอความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่อฉนวนกาซาทันที โดยเรียกร้องให้ผู้นำโลกมาช่วยกันป้องกันการสังหารผู้บริสุทธิ์ และหยุดการสูญเสีย ในขณะที่ความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ ยังคงดำเนินต่อไป