“เมย์-บิ๊ก” จากเพื่อน ‘ก็ว่าจะไม่รัก’ สู่วันแต่งงาน แพลนมีลูกทันที

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แนวรุกทีมชาติอียิปต์ ถูกเชื่อมโยงกับ อัล อิตติฮัด สโมสรในลีกซาอุดีอาระเบีย อย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อพวกเขาพร้อมทุ่มเงินจำนวน 100 ล้านยูโร พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้กับนักเตะ เพื่อคว้าตัว ซาล่าห์ ไปร่วมทีมให้ได้ แม้ก่อนหน้านี้จะได้แข้งดังทั้ง คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฟาบินโญ่ ร่วมทีมแล้วสหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ RFEF ออกแถลงการณ์ปลด ฆอร์เก บิลดา ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงชุดแชมป์โลก 2023 ออกจากตำแหน่งกุนซืออย่างเป็นทางการ แต่ไม่ได้ระบุเหตุผลที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม สื่อต่างคาดกันว่า เป็นเพราะสนิทสนมกับ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์จอมฉาวที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักและสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน จากกรณีจูบปาก เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ่ จากรายชื่อ 23 คนของทีมชุดนี้ มีถึง 15 คน ที่ไม่เคยได้แชมป์คิงส์คัพ ส่วน ทัพช้างศึก คว้าแชมป์ครั้งล่าสุดนั้น ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว หรือ ในปี 2017 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ลานหน้าสเตเดียม วัน ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นประธานเปิดตัว PK5 ร้องเท้าสายตะกร้อ รุ่นลิมิเต็ด แรงบันดาลใจจากชีวิตและประสบการณ์ "ราชาหน้าตาข่าย" พรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อจอมเก๋าทีมชาติไทย โดยเปิดตัวในวันคล้ายวันเกิด 42 ปี ของ พรชัย พอดี ซึ่งเจ้าตัวเตรียมจะใส่รองเท้าคู่นี้ลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค.นี้ เนย์มาร์ เปิดใจผ่าน โกลโบ้ เอสปอร์เต้ สื่อของประเทศบราซิล ว่าตอนที่ตนเองกับเนย์มาร์ ค้าแข้งอยู่กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั้น ต้องใช้ชีวิตเหมือนตกนรก ทั้งที่ทั้งสองคนอยู่ที่ปารีส เพื่อพยายามสร้างประวัติศาสตร์และพาทีมคว้าแชมป์  เมสซี่เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ในตอนที่คว้าแชมป์โลกกับอาร์เจนติน่า แต่กลับเหมือนตกนรกเมื่อตอนอยู่กับเปแอสเช สิ่งที่เมสซี่ได้รับนั้น เป็นการตัดสินอย่างไม่ยุติธรรม ในแง่ของฟุตบอล เมสซี่ไม่สมควรได้รับการปฏิบัติแบบนั้น 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางแผนจะให้ "ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย กลับมาใช้ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้าอีกครั้งในรอบ 5 ปี ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แต่จากการที่สนามเกิดปัญหาระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจากฝนตกหนัก จนทำให้เกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ สเปอร์ส เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา ต้องถูกยกเลิกไป ทำให้แฟนบอลเกิดคำถามว่าสนามแห่งนี้ยังเหมาะกับการจัดแข่งขันฟุตบอลอีกหรือไม่วอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย  AVC 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 19-26 สิงหาคม 2566 เดินทางมาถึงรอบ 12 ทีมสุดท้าย สำหรับ วอลเลย์บอลชายไทย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เกมแรกแพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต และ นัดสอง ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 เซต ลงสนามพบกับ กาตาร์  แชมป์ของกลุ่มอีกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" แต่สามารถระเบิดฟอร์มเยี่ยมได้ทันทีด้วยการพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของทีม รวมไปถึงพรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ด้วยเช่นกัน โดยศูนย์หน้าวัย 23 ปี ทำไป 52 ประตูจาก 53 นัดในฤดูกาลผ่านมา โดยเป็นการยิงใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 12 ประตู พร้อมคว้าดาวซัลโวในรายการนี้ไปครอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถตกลงกับ ฟิออเรนติน่า ในการยืมตัว อัมราบัต หนึ่งฤดูกาล  พร้อมกับจ่ายค่ายืม 10 ล้านยูโร โดยพ่วงด้วยการซื้อขาดที่ราคม 25 ล้านยูโรเดวิด ออร์นสตีน นักข่าวของดิ แอธเลติก สื่ออังกฤษ ยืนยันว่า โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของเซาธ์แฮมป์ตัน ได้ตัดสินใจเลือกย้ายร่วมทีมเชลซี มากกว่าทางฝั่งของลิเวอร์พูล

ถึงไทยแล้ว “กานต์ ชนนิกานต์” เซอร์ไพรส์แฟนนางงาม “แอชลีย์” Miss Global 2023 มาด้วย

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลปรีซีซั่น "Soccer Champions Tour 2023" !! การดวลกันของสองบิ๊กทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่แฟนๆทั่วโลกจับตาฟอร์มของแข้งใหม่อย่าง "จู๊ด เบลลิงแฮม" ลงลับแข้งกับยักษ์แห่งพรีเมียร์ลีก "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด วันพฤหัสบดีที่ 27 ก.ค. 66 เวลา 07:30 น.ดาวเตะวัย 26 ปี  ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ นาโปลี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ในเซเรีย อา ในรอบ 33 ปี โดยลงเล่นในลีกไป 35 นัด  และ 45 นัด ในทุกรายการ ทำไป 2 ประตู 2 แอสซิสต์Sport1 สื่อเยอรมัน เผยว่า บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา ที่ยังคงอยู่ระหว่างการหาผู้รักษาประตูมาแทน มานูเอล นอยเออร์ ที่ไม่มีกำหนดคืนสนามแน่ชัด ตอนนี้กำลังเจรจากับ ดาบิด เด เคอา อดีตนายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากเป้าหมายอย่าง เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ของเชลซี ย้ายไปเรอัล มาดริด แบบยืมตัวเรียบร้อยแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในไซต์ก่อสร้างที่่เมือง โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์   เมื่อเวลา 07.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง)ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่  นิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย เป็นเข้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์  หลังจากออกสตาร์ทจากกริด 14 ก่อนจะไล่แซงจนอยู่ในกลุ่มท็อป 10 และมีช็อตที่ได้ใจแฟน ๆ โดยเฉพาะแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย คือจังหวะแซง โทนี่ อาร์โบลิโน่ นักบิดอิตาเลียนที่กำลังมีลุ้นแชมป์โลกรุ่นกลางปีนี้ ขึ้นไปรั้งอันดับ 9 และรักษาอันดับไว้ได้จนจบ ทำให้เวลานี้มีคะแนนรวม 66 คะแนน

ตัวแทนรุ่นพี่ชุด 7 เซียน เผยเคล็ดลับทีมไทย ลุยเนชั่นส์ ลีก 2023

เดวิด ออร์นสตรีน ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมนี เพื่อเซ็นสัญญากับ ไรอัน กราเวนเบิร์ช กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในข้อตกลงถาวร แม้ว่าข้อตกลงจะยังไม่ลงตัว และไม่มีการรับประกันว่าจะเกิดขึ้น แต่ทั้งสองสโมสรกำลังหารือเกี่ยวกับการประเมินค่าตัวนักเตะสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) ผนึกกำลังสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาบุคลากรของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมดำเนินการจัดการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของสมาคมฯ ประจำปีงบประมาณ 2566 ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม- 2 กันยายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3 ในเกมปรีซีซั่นนัดล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ โดยทีม "ปิศาจแดง" ด้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ดิโอโก ดาโลต์ แต่ทว่าจากความผิดพลาดของแนวรับทำให้ทีมเสียสองประตูให้กับ ดอนเยลล์ มาเลน ในครึ่งแรก แม้ว่า อันโตนี จะมาทำประตูตีเสมอ ทว่าความผิดพลาดในเกมรับต่อเนื่องทำให้ทีมเ ยุสซุฟา มูโกโก มายิงประตูชัยให้ "เสือเหลือง" ชนะไป และจากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ดแพ้  3  นัดติดในเกมปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา (แพ้ เร็กซ์แฮม, แพ้ มาดริด)สื่อเวียดนาม webthethao.vn วิเคราะห์แผนงานของวอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม หลังจบศึกซี วี.ลีก 2023 หากต้องการสานต่อความสำเร็จ เวียดนามต้องการทีมระยะยาว และตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน แนวรุกจากทีมการท่าเรือ เอฟซี เป็นเพียงแข้งหนึ่งเดียวที่ยิงจุดโทษไม่เข้าจาก 5 คน ทำให้ทีมชาติไทย แพ้  อิรัก ในการจุดโทษ  4-5 หลังจากเสมอ ในเวลา 2-2 ทำให้ต้องพลาดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 49  และถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ล่าสุดดาวเตะวัย 29 ปี ได้ออกมาโพสต์ขอโทษจากเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมกับไม่มีคำแก้ตัวแต่อย่างใด และจะรับผิดไว้เอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอลส์ จัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว หลังการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายเสร็จสิ้นลง สำหรับผลคู่แรก จีน เอาชนะ โปแลนด์ 3-0 เซต 25-18, 25-23 และ 25-23 ส่วนคู่ที่ 2 ตุรกี ชนะ สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ 3-1 เซต 25-21, 25-14, 24-26, 27-25 สรุปทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ จีน กับ ตุรกี และ คู่ชิงอันดับ 3 ได้แก่ โปแลนด์ กับ สหรัฐอเมริกา ปราการหลัง วัย 21 ปี ย้ายเข้ามาในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยสัญญาเป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงปีจบฤดูกาล 2027-28  โดยคาดว่าค่าตัวอยู่ที่สื่อคาดน่าจะอยู่ที่  90 ล้านยูโร (78 ล้านปอนด์) และถือเป็นรายที่ 2 ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสริมเข้ามาในช่วงซัมเมอร์ ต่อจาก มาเตโอ โควาชิช  กองกลางเพื่อนร่วมทีมชาติโครเอเชียที่ย้ายมาจาก เชลซี ก่อนหน้านี้่คาร์โล อันเชล็อตติ มีคิวพา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ลงเตะอุ่นเครื่อง 4 นัด ในช่วงซัมเมอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยประกาศ 25 นักเตะเดินทางไปทัวร์ครั้งนี้ นำโดย จู๊ด เบลลิ่งแฮม แข้งใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ รวมไปถึง อาร์ด้า กูแลร์ กองกลางดาวรุ่งที่ย้ายมาจากเฟเนร์บาห์เช่ และ โฆเซลู ที่ย้ายกลับสู่ถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว อีกครั้งในรอบ 12 ปี รวมไปถึงจอมเก๋าอย่าง ลูก้า โมดริช ที่เพิ่งต่อสัญญาอีก 1 ปี ขณะที่ ดานี่ เซบายอส ยังอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ไม่มีชื่อติดไปในทีมชุดนี้ ความเคลื่อนไหวของศึกวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก Volleyballworld ได้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จำนวน 25 คน ก่อนที่จะมีการตัดชื่ออีกครั้ง เพื่อร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ปราการหลังทีมชาติสเปน โบกมือลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการเซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ  อัล นาสเซอร์  เป็นเวลา 3 ปี รับค่าเหนื่อย 20 ล้านปอนด์ต่อปีจากการรายงานของ สกายสปอร์ต