บาร์เซโลน่า ขายเพชรสร้างจากหญ้าใน คัมป์ นู บรรเทาวิกฤตการเงิน

นิวคาสเซิ่ล ทีมดังในพรีเมียร์ลีก กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งและไม่แพ้ใคร 5 นัดติดต่อกัน เกมล่าสุดไล่ถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-0 แข่ง 9 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 3 นัด มี 16 คะแนน อยู่อันดับ 6 ของตาราง การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่ง 200 เมตร รอบคัดเลือก มีนักกรีฑาไทยผ่านเข้ามาแข่งขันเพียงแค่ 1 คน ได้แก่ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน หลังคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรมาแล้ว กับ ส่วน "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยได้ขอถอนตัวจากรายการนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันวิ่งผลัด 4×100 เมตร ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีก คัพ) ฤดูกาล 2023-2024  โปรแกรมรอบ 3 จะลงเตะในวันที่ 26-27 กันยายน โดยคู่ที่น่าสนใจคือการพบกันของทีมจากพรีเมียร์ลีก คือ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าจะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด  พบ คริสตัล พาเลซ และ ลิเวอร์พูล รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ส่วน เชลซี ดวล ไบรท์ตัน ส่วนคู่ใหญ่ที่สุดในรอบนี้ คือ นิวคาสเซิ่ล เปิด  เซนต์ เจมส์ ปาร์ค พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  จ่าฝูงรู้กันหรือไม่? เหตุใด อาชีพนักฟุตบอล เค้าถึงไม่จ่ายกันเป็นเงินเดือนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566  โดยทีมชาติไทย ชุดนี้นำมาโดย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แนวรับของ ขลบุรี เอฟซี  ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กองกลางจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึง พาตริก กุสตาฟส์สัน กับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย แนวรุกจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ ตามลำดับ 

การแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน  วันที่ 6 ต.ค. มวยสากล รอบชิงชนะเลิศ รุ่น  51 กก. (ชาย) ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ที่ในรอบรองชนะเลิศชนะ โซ ชอนรยอง จากเกาหลีเหนือ มา  3-2 และเป็นอีกหนึ่งกำปั้นไทยที่ได้ตั๋วโอลิมปิก 2024 พบกับ ดุสมาคอฟ ฮาซันบอย จากอุซเบกิสถาน ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุดและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ฤดูกาล 2023/24 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่แพ้ทีมใดมา 3 นัดติดต่อกัน เปิดโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม พบกับ นิวคาสเซิ่ล เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม กล่าวชื่นชมนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังบุกไปชนะ เบิร์นลีย์ ที่เทิร์ฟ มัวร์  1-0  เบิร์นลีย์ 1-0 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 กันยายน 2566  การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์, โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย โดย ทีมสาวไทย อันดับ 14 ของโลก นัดแรก แพ้ให้กับ เยอรมนี 0-3 เซต ส่วนนัดที่สอง แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต นัดสาม แพ้ อิตาลี 1-3 เซต และ ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซต มื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ และนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาควอชแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบและมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีพร้อมกับอวยพรให้ นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่

“มาร์กี้” ฟาดเดือด! โตแล้วคิดเองได้ ป้องสามี “ป๊อก ภัสสรกรณ์” โดนกล่าวหาบังคับเมียสัก

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือศึกโมโตจีพี สนามที่ 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคมนี้  โดยในรอบ "เมนเรซ"  ที่ถูกเลื่อนมาแข่งในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม โดยสาเหตุมาจากสภาพอากาศ ที่ไม่เอื้ออำนวย ที่คาดว่าจะมีฝนตกและลมแรงในวันอาทิตย์ การแข่งขัน  27 รอบ ความยาวต่อรอบ 4.445 กิโลเมตรความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค. 2566 ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2566 นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำนักกีฬาลงสนามฝึกซ้อมเตรียมความพร้อม ที่สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2024-2025 จะมีการปรับการแข่งขันในรูปแบบใหม่ จากเดิม 32 ทีม เป็น 36 ทีม ซึ่งจะมีทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นเพิ่มอีก 4 ทีมโดย 2 โควต้าแรกที่จะเพิ่มขึ้นจะมาจากลีกที่มีค่าสัมประสิทธิ์สูงสุด 2 แห่ง ซึ่งจะทำให้ทีมที่ไม่ได้ผ่านไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติในรูปแบบเดิมจะผ่านเข้าไปเล่นในปีหน้าอีก 1 ที่ และหากนับย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้วจะเป็น ลิเวอร์พูล และ อตาลันต้า ที่ได้สิทธิ์ดังกล่าวไป เนื่องจากอังกฤษ และอิตาลี มีค่าสัมประสิทธิ์เป็นลำดับ 1 และ 2 การแข่งขันกรีฑาในศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอังคารที่ 3 ตุลาคม วันนี้เป็นวันที่ 5 ไฮไลท์อยู่ที่ วิ่งผลัด 4 x100 เมตรหญิง ลมกรดสาวไทย อยู่ในช่องวิ่งที่ 5 ประกอบด้วย  ไม้ 1 “ลูกกบ” สุภาวรรณ ธิปัตย์, ไม้ 2 “น่าน” ศุภานิช พูลเกิด,  ไม้ 3 “มายด์” อรอุมา เชษฐา  และ ไม้ 4 “ถู” สุกานดา เพชรรักษาหลังมีข่าวล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กับ 2 ทีมในสเปน เริ่มจากรีล เบติส ซึ่งสุดท้ายทีมก็ได้ออกมาปฏิเสธ แม้ว่าประตูมือ 1 อย่าง รุย ซิลวา จะเจ็บหนัก ต้องพักไป 4 สัปดาห์ แต่ด้วยข้อสรุปที่ว่า หาก เด เคอา เข้ามา เขาก็อาจจะต้องใช้เวลาไม่แพ้กัน ในการเรียกความฟิต  โดยกุนซือ มานูเอล เปเยกรินี เผยว่า มันไม่มีความจำเป็น สำหรับทีมที่ต้องมีประตูรุ่นใหญ่ 3 คน ด้วยวัย 29 ปีของซิลวา 32 ปี ของ เด เคอา และ 40 ปีของเคลาอิโอ บราโว่

มาเน่ ปิดช่องย้ายหนี บาเยิร์น มิวนิค ตลาดหน้าซัมเมอร์นี้

เกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10 เป็นเกมฟรายเดย์ ไนท์ ที่จะลงเตะกันในเวลา 02.00 น.ของคืนวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม "ดิ อีเกิ่ลส์" คริสตัล พาเลซ เปิดเซลเฮิร์สต์ พาร์ค ทำศึกลอนดอนดาร์บี้ พบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมจ่าฝูง โดยคู่นี้เจอกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สเปอร์ส สถิติข่มชนะทั้งเหย้า และเยือน (เหย้า ชนะ 1-0, เยือนบุกมาชนะที่นี่ 4-0 )เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 The Legend Arena โดย "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงโอลิมปิค 2004 เหรียญประวัติศาสตร์เหรียญแรกของวงการกีฬาเทควันโดไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโด ยุวชน-เยาวชน รายการ “Legend Taekwondo Championships 2023″ Bluport x Legend ปลุกกระแสกีฬาเทควันโด พัฒนายุวชน เยาวชนไทย สร้างนักกีฬาดาวรุ่งติดธงชาติไทยต่อไปในอนาคตการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 เปิดสนามช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ที่มี 15 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด รับการมาเยือนของ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม เอฟซี รองจ่าฝูง ที่มี 17 คะแนน จากการลงสนาม 8 นัดดิ แอธเลติก (The Athletic) สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ มีการจัด 20 อันดับสนามในพรีเมียร์ลีก โดยยกให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ของสเปอร์ส เป็นสนามที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งการจัดอันดับวัดจากเกณฑ์ 4 ประการ คือ 40% ของคะแนน มาจากประสบการณ์การแข่งขัน – มุมมองจากอัฒจันทร์, ความสะดวกของโครงสร้างพื้นฐาน และ 25% คือบรรยากาศของการแข่งขัน ส่วน 20% คือการเข้าถึงระบบขนส่งของสนามกีฬา และทำเลที่ตั้ง และ 15% คือความสวยงาม  การออกแบบสนามกีฬา ประวัติศาสตร์ และคุณค่าที่จับต้องไม่ได้อื่นๆอดีตกองกลางกัปตันทีม "ปีศาจแดง" ยุครุ่งเรื่องอย่าง รอย  คีน ได้ ออกมาตำหนิ บรูโน่ แฟร์นานด์ส มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสอีกครั้งว่าไม่คู่ควรที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีม หลังเคยแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้มาแล้ว ตั้งแต่ตอนที่ เทน ฮาก เลือกแต่งตั้งให้ บรูโน่ รับบทบาทผู้นำทีมแทนที่ของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ 

การแข่งขันยิงปืนเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนามยิงปืน ศูนย์กีฬาฟู่หยาง หยินหู เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เป็นการชิงชัยในวันที่สอง ไฮไลต์อยู่ที่  ประเภทปืนยาว ท่านอน 50 เมตรผสม คลาส SH 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง อนุสรณ์ ไชยชำนาญ นักแม่นปืนหนุ่มวัย 38 ปี จากนราธิวาส ดีกรีเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ในประเภท ปืนยาวอัดลม ท่านอน 10 ม. ลงล่าเหรียญทองในรายการนี้ด้วยเกมแมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ  คริสตัล พาเลซ  ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่  7 เวลา 21.00 น. ถือเป็นการรีแมตช์ เกมคาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ทีม "ปีศาจแดง" เปิดบ้านชนะไป เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 2ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-24 เมื่อคืนวันศุกร์มีลงสนาม 1 คู่ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของเทรนเนอร์ เอดิน แทร์ซิช ที่ชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 4-2 ก่อนเบรกทีมชาติ และผลงานชนะมา  4 เกมติด เปิด ซิกนัล อิดูนา พาร์ค รับการมาเยือน“นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ของกุนซือ โอเล่ แวร์เนอร์ ที่นัดล่าสุดแพ้คาบ้านต่อ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-3 โดยผลงานเกมเยือนแพ้มา  6  นัดติดต่อกันโฟร์โฟร์ทู (FourFourTwo ) นิตยสารฟุตบอลชื่อดังอังกฤษ ทำการจัดอันดับ 100 กุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาลในวงการฟุตบอล โดยดูจากการนำทีมประสบความสำเร็จ การสร้างนักเตะ และการได้รับการยอมรับจากแฟนฟุตบอล ก่อนจะยกให้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือชาวสกอตแลนด์ ที่นำ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวาดแชมป์มาครองได้ถึง 38 แชมป์ ตลอดการคุมทีม 27 ปี ที่สำคัญยังสร้างนักเตะชื่อดังมาประดับโลกลูกหนังอีกมากมายทั้ง เดวิด เบคแฮม, พอล สโคลส์, เอริก คันโตน่า, รุด ฟาน นิสเตอรอย และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์