วอลเลย์บอลหญิงไทย : สื่อนอกชมฟอร์ม 3 นักตบลูกยางสาวไทย แต่ไม่เพียงพอชนะ อิตาลี

แอนจ์ พอสเตโคกลู กุนซือสเปอร์ส ออกมาเปิดเผยหลังเกมที่เปิดบ้าน ชนะ ฟูแล่ม 2-0 จาก ซน ฮึง มิน และ เจมส์ แมดดิสัน ในศึกมันเดย์ไนท์ ลอนดอนดาร์บี้ และกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก  ด้วยการมี 23  คะแนน โดยนายใหญ่ชาวออสซี เผยว่าแม้จะเป็นผลที่ดี  แต่ในรายละเอียดโดยเฉพาะในครึ่งหลังมีจุดที่ต้องปรับจากข่าวกรณีที่ข่าว ศักดิ์ชัย ซิมงาม หรือ "ชัย ลำพูน" ตำนานนักสนุกเกอร์ไทย เจ้าของแชมป์เอเชียคนแรก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 71 ปี จากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และเนื้องอกในลำไส้ ล่าสุดนายสิทธิชัย ซิมงาม บุตรชาย ของ" ชัย ลำพูน" อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก เปิดเผยว่าจากข่าวที่เกิดขึ้นว่าพ่อของตนนั้นเสียชีวิตเรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง คุณพ่อยังใช้ชีวิตกับครอบครัวตามปกติ และรักษาอาการป่วยมะเร็งตามอาการฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2022 รอบชิงชนะเลิศ เกาหลีใต้ แชมป์ 2 สมัย พบญี่ปุ่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ฤดูกาล 2023/24 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่แพ้ทีมใดมา 3 นัดติดต่อกัน เปิดโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม พบกับ นิวคาสเซิ่ล "มาดามแป้ง" - นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ออกมาโพสต์ขอโทษและแสดงความเสียใจผ่านเพจเฟซบุ๊ก  Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ ถึงผลงานของทีมชาติไทย ในเกมฟีฟ่าเดย์ ที่บุกไปแพ้ จอร์เจีย 0-8 และมีความรู้สึกเจ็บปวดไม่ต่างจากแฟนฟุตบอลชาวไทยทั่วประเทศ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจาก อิเดมิซึ ฮอนด้า ทีม ที่สุดสัปดาห์นี้จะลงทำการแข่งขันต่อเนื่องในศึกโมโตจีพี 2023 รุ่นโมโต 2 เรซที่ 16 สนามฟิลิปไอซ์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 จากเหตุการณ์ หลุยส์ มานูเอล ดิแอซ และ ซิเลนิส มารูลันดา พ่อและแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ แข้งแนวรุกลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวในโคลอมเบีย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพวกเขา ขณะที่แม่ของเขาได้รับการช่วยเหลือ แต่พ่อของเขายังคงหายตัวไป โดย พ่อและแม่ ถูกคนร้ายดักหยุดรถที่เมืองบาร์รานคาส ใน ลา กัวฮิร่า ซึ่งเป็นเมืองที่แข้งลิเวอร์พูลเติบโตศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู 2023 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมพิธีเปิดเอเชียนเกมส์ 2022 หรือ “หางโจวเกมส์ มีขึ้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม มีนาย สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประธานในพิธีโดยมีนักกีฬานับหมื่นคนจาก 45 ชาติทั่วเอเชียร่วมชิงชัย และใช้ผู้ร่วมแสดงเกือบ 50,000 คน ภายใต้แนวคิด เอเชียนเกมส์ รักษ์โลก ซึ่งครั้งนี้เจ้าภาพจะเน้นการแสดงแสงสีเสียงที่โทนฟ้าและเขียว แสดงถึงความสวยงามของระบบนิเวศน์ มนุษยชาติและกีฬาของจีน ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ลงสนามนัดที่สองของกลุ่มซี ต้านความแข็งแกร่งของ สหรัฐอเมริกา ไม่ไหวเป็นฝ่ายแพ้ไป 0-3 เซต 13-25, 16-25, 18-25 ส่งผลให้ ทีมสาวไทย แข่ง 2 นัด แพ้ 2 นัดรวด ขณะที่ สหรัฐฯ ชนะทั้ง 2 นัด และยังไม่เสียเซตให้คู่แข่งเลย

จุดเปลี่ยนพลิกชีวิต “อุ๋ย บุดด้าเบลส” ลืมไม่ลง จากเด็กหัวร้อนสู่เส้นทางสายธรรม

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย กลุ่ม ซี ได้ครบสี่ทีมแล้ว หลังจาก สิงคโปร์  บุกชนะ กวม 1-0 ทำให้สกอร์รวม สิงคโปร์ ชนะ 3-1 ในการเพลย์ออฟได้ผ่านเข้ามาอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จีน และ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เพื่อคัดทีมอันดับ 1-2 เข้ารอบไปเล่นในรอบ 3 ต่อไป โดยโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี ของทีมชาติไทย มีดังนี้ซานดิเอโก โมโจ ทีมวอลเลย์บอลในลีกอาชีพใหม่ของสหรัฐอเมริกา หรือ USA Pro Volleyball Federation ได้โพสต์คลิปเปิดตัว “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์ทีมชาติไทย พร้อมข้อความระบุว่า “ยินดีต้อนรับ นุศรา ต้อมคำ แชมป์ซีเกมส์ 9 สมัย, แชมป์เอเชีย 2 สมัย เธอได้รับการยกย่องให้เป็น “เซตเตอร์ยอดเยี่ยม” นับครั้งไม่ถ้วน ทั้งในวอลเลย์บอลลีกยุโรป,โอลิมปิกรอบคัดเลือก และ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ หางโจว เกมส์ 2022 ประเทศจีน ที่บินเจียง ยิมเนเซียม เป็นการแข่งขันแบดมินตัน ประเภททีมหญิงรอบรองชนะเลิศ ทีมแบดมินตันหญิงไทย พบกับ เกาหลีใต้ แชมป์อูเบอร์ คัพ 2022บีบีซี รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจกลุ่มทุนจากกาตาร์ ประกาศขอถอนตัวยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 กันยายน 2566 เบิร์นลีย์ เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ฮาลันด์-วินิซิอุส แข้งราคาประเมินสูงสุดในโลก

การแข่งขันตะกร้อในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน แข่งกันที่จินหัว สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม วันที่ 7 ตุลาคม ประเภททีมเดี่ยวหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทย  แชมป์ 4 สมัย พบกับ เวียดนาม ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองมาในประเภท 4 คน โดยทั้ง 2 ทีมยังไม่แพ้ทัวร์นาเมนต์นี้ โดยทีมสาวไทย ประกอบไป วิภาดา จิตพรวน ตัวเสิร์ฟ สมฤดี ปรือปรัก หน้าขวาตัวชง ศิรินันท์ เขียวปัก หน้าซ้ายตัวทำกัปตันทีม ราฟาเอล ดวาเมนา อดีตกองหน้ากานาวัย 28 ปี เสียชีวิตแล้วหลังจากหมดสติระหว่างเกม เอ็กนาเทีย โรกอซิเน่ ต้นสังกัด พบกับ ปาร์ติซานี่ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลแอลเบเนีย ซูเปอร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กุนซือชาวเยอรมัน เจอปัญหาใหญ่หลังนักเตะกลับมาจากการรับใช้ชาติ เมื่อ 3 ตัวหลักทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติอาโก้ อัลกันทาร่า และ ดาร์วิน นูนเญซ ได้รับบาดเจ็บ และลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมไม่ได้  ช่องทางรับชมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ 2022สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายสาธิต บุญทอง กรรมการ กกท.,นายชาญชัย สุขสุวรรณ กรรมการ กกท. และนายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมส่งคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566  ณ บริเวณประตู 5 Row J ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ได้ลงทำการฝึกซ้อมกันตามปกติในช่วงเช้าวันที่ 27 ตุลาคม 2561 วันนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จบลง ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่เมื่อ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร, กัปตันเอริก สวอฟเฟอร์ กัปตันอิสซาเบลลา โรซา เลโควิช ทีมงานอีก 2 ท่าน นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ และนายกวีพร พันธุ์แพ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมหลังจากเกมฟุตบอลไทยลีก นัดล่าสุดที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปแพ้  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ทำให้ เมืองทอง ออกสตาร์ตฤดูกาล ไปแล้ว 4 เกม เสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด ยังไม่ชนะใคร เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น  พร้อมกับอันดับหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้น หลังจากที่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยืนยันว่า ซาอุดิอาระเบีย เป็นเพียงชาติเดียวที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในปี 2034 เนื่องจาก ออสเตรเลีย ที่เคยวางแผนเป็นเจ้าภาพ ตัดสินใจไม่ยื่นคำขอ ทำให้มีแนวโน้มสูงมากที่ ซาอุดิอาระเบีย จะได้จัดการแข่งขัน โดยตอนนี้เหลือเพียงรอการโหวตรับรองจากที่ประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในช่วงปลายปี 2024 เท่านั้นศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2023-2024 จบเกมนัดที่ 4 ลงไปเรียบร้อย โดยเวลานี้ได้ 2 ทีมผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว คือ อตาลันต้า จากอิตาลี และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี โดยเป็นผลมาจากการที่ทั้ง 2 ทีมคว้าชัยชนะในนัดล่าสุด